เป๊ปซี่ โค
ยักษ์อาหารและเครื่องดื่มของโลก ประกาศเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า
ขณะนี้เครื่องดื่ม 3 แบรนด์ของบริษัท ได้แก่ น้ำอัดลมสี "ไดเอท เมาเท่น
ดิว" (Diet Mountain Dew), ชาพร้อมดื่มบริสก์
ที (Brisk tea), และกาแฟพร้อมดื่มบรรจุขวด
"สตาร์บัคส์" กลายเป็นเครื่องดื่มตัวล่าสุดที่มียอดขายแตะ 1
พันล้านเหรียญสหรัฐ ช่วยเติมเต็มพอร์ตโฟลิโอของแบรนด์ 1
พันล้านเหรียญของเป๊ปซี่ให้เพิ่มขึ้น
หนังสือพิมพ์ชิคาโก ไทรบูนส์
รายงานว่า ปัจจุบันเป๊ปซี่ โค ยักษ์เครื่องดื่มจากสหรัฐอเมริกา
มีแบรนด์ที่มียอดขายแตะ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐอยู่ถึง 22 ตัว อาทิ เป๊ปซี่,
ไอเดท เป๊ปซี่, เป๊ปซี่ แม็กซ์, เกเตอเรด, ทรอปิคานา, โดริโทส,
ชีโตส, เควกเกอร์ ฯลฯ
"อินทรา นูยี"
ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เป๊ปซี่ โค ระบุในแถลงการณ์ว่า
ความสามารถของบริษัทในการเพิ่มการเติบโตของแบรนด์พันล้านในพอร์ตโฟลิโอของเรากับทั้ง
3 แบรนด์ล่าสุด สะท้อนให้เห็นความสำเร็จในแผนการทำตลาดสินค้าของเรา
รวมถึงการเป็นผู้ริเริ่มนวัตกรรมต่าง ๆ
นอกจากนี้ยังมาจากความแข็งแกร่งของบรรดาพันธมิตรที่เป็นบริษัทร่วมทุน
และระบบการจัดจำหน่ายที่มีพลังที่ผลักดันสินค้าไปถึงมือผู้บริโภค
"ถือเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจสำหรับสินค้าตระกูลของเป๊ปซี่
โคทั้งหมด จากนี้เรายังโฟกัสไปที่การเพิ่มความแข็งแกร่งและการเติบโตให้กับบรรดา
โกลบอลแบรนด์ของเราอย่างต่อเนื่อง"
สำหรับทั้ง 3 แบรนด์ เป๊ปซี่
โคผลิตและจัดจำหน่ายบริสก์และสตาร์บัคส์ผ่านพันธมิตรคือ ยูนิลีเวอร์และสตาร์บัคส์
ตั้งแต่ต้นทศวรรษที่ 1990 ขณะที่ไดเอท เมาเท่น ดิว เปิดตัวตั้งแต่ปี 1988
ปัจจุบันมีปริมาณขายติดอันดับต้น ๆ สำหรับเครื่องดื่มประเภทไดเอท ขนาด 20 ออนซ์
ในร้านค้าสะดวกซื้อ และร้านค้าในปั๊มน้ำมัน
สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า
ในตลาดสหราชอาณาจักร เป๊ปซี่มีการเติบโตในกลุ่มเทกโฮม จากการรายงานผลประกอบการของ
"Britvic"
บริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มของเป๊ปซี่ โคในสหราชอาณาจักร
อาทิ แบรนด์เป๊ปซี่และเซเว่น-อัพ ในอังกฤษและไอร์แลนด์ระบุว่า
รายได้ตลอดปีเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะส่วนแบ่งตลาดของ เป๊ปซี่ที่เพิ่มขึ้นอย่างเป็นกอบเป็นกำ
ที่สามารถชดเชยรายได้จากตลาดไอร์แลนด์ที่ค่อนข้างซบเซาได้
ตรงกันข้ามกับตลาดอังกฤษ
เครื่องดื่มประเภทอัดลมของ Britvic เติบโตอย่างแข็งแกร่งที่
5.8% มีเป๊ปซี่เป็นตัวผลักดันยอดขายหลัก โดย Britvic ระบุว่า
บริษัทมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องในกลุ่มน้ำอัดลมโคล่า
ประเภทซื้อกลับบ้านในช่องทางร้านค้าต่าง ๆ
ขณะที่รายได้จากไอร์แลนด์ลดลง
10% เนื่องจากสงครามราคาที่เกิดขึ้น ขณะที่ปริมาณการขายลดลง 0.2%
Britvic ระบุว่า
ครึ่งหนึ่งของยอดขายที่ตกลงในไอร์แลนด์เกิดขึ้นจากความอ่อนแอในช่องทางขายในผับและบาร์
จากเทรนด์ของผู้บริโภคปัจจุบันที่นิยมซื้อเครื่องดื่มกลับบ้านมากกว่าการดื่มนอกบ้านตามผับ
บาร์ หรือร้านอาหารที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจนในตลาดไอร์แลนด์
ซึ่งมาจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำและอัตราการว่างงานที่สูงขึ้นในขณะนี้
No comments:
Post a Comment