Wednesday 5 October 2011

ชาพร้อมดื่มโหมอัดโปรโมชั่นไม่เลิก โออิชิ-เพียวริคุ-อิชิตันสู้ศึกเก๊กฮวยลุ้นเป้าปลายปี


สงครามราคา "ชาพร้อมดื่ม" ยาวข้ามปี ทุกค่ายจัดหนักกระตุ้นยอด หลังพลาดเป้าซัมเมอร์ โออิชิส่งชาผสมเก๊กฮวย-ขยายไลน์ขวดลิตร พร้อมจัดแคมเปญรวยฝาประทาน ฝันเป็นล้าน เพียวริคุเปิดตัว "เป้-อารักษ์" สู้ศึก


นายอนิรุทธิ์ มหธร ผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดชาพร้อมดื่มยังเติบโตสองหลัก จากกระแสเครื่องดื่มสุขภาพที่แรงขึ้น มี คู่แข่งรายใหม่ ๆ เข้ามาส่งผลให้ทุกค่ายต้องจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกัน โดยบริษัทใช้งบตลาด 150 ล้านบาท สำหรับสร้างสีสันช่วงสุดท้ายของปี เพื่อปลุกยอดโต 25% หรือมีรายได้ 6,300 ล้านบาท

ล่าสุดได้เปิดตัว "โออิชิ คิคุชะ" ชาเขียวพร้อมดื่มผสมน้ำเก๊กฮวย และรสชาติใหม่ของโออิชิ ฟลุตโตะ และเพิ่มกำลังการผลิต "ชาคูลซ่า" เป็น 3 เท่าภายในสิ้นปี นอกจากนี้เพื่อเพิ่มโอกาสการดื่มในครัวเรือนช่วงเทศกาล บริษัทได้เปิดตัวขวดเพ็ท 1 ลิตร ล่าสุดยังเปิดตัวโปรโมชั่น "รวยฝาประทาน ฝันเป็นล้าน" ตั้งแต่ตุลาคม-ธันวาคม และโปรโมชั่น อื่น ๆ ที่ร่วมกับช่องทางจัดจำหน่ายทุกเดือน โดยคาดว่ายอดขายไตรมาส 4 จะเพิ่มขึ้นเป็น 1,500 ล้านบาท จากปีที่แล้ว 1,200 ล้านบาท

Monday 3 October 2011

ชาเขียวแข่งอัดงบปลุกกำลังซื้อ


ตลาดชาพร้อมดื่ม สีสันสะพรั่ง แบรนด์ยักษ์ใหญ่เจ้าตลาด แข่งเทงบนอกซีซัน เรียกกำลังซื้อ ผลักดันยอดขายเข้าเป้า โออิชิ ทุ่มกว่า 80 ล้าน อัดแคมเปญ "รวยฝาประทาน ฝันเป็นล้าน" พร้อมส่งโปรโมชันราคาช่องทางขาย มั่นใจสร้างยอดขายไตรมาสสุดท้าย 1,500 ล้าน ดันการเติบโตถึงสิ้นปีตามเป้า 25% ด้านเพียวริคุ ดึงแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ "เป้-อารักษ์"  เทงบเพิ่มกว่า 10% อัดกิจกรรมส่งเสริมการขายครบวงจร มั่นใจดันยอดขายเติบโต 20% อิชิตัน แข่งเติมรสชาติใหม่ และขยายช่องทางเทรดดิชันนัล มิเรอิ อัดงบ 300 ล้าน ปั้นยอด 1,000 ล้าน

นายอนิรุธธิ์ มหธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นปีแรกที่บริษัททุ่มงบทำแคมเปญการตลาดใหญ่นอกช่วงไฮซีซัน โดยมุ่งหวังกระตุ้นยอดขายให้เติบโตขึ้น จากปกติที่มียอดขายเฉลี่ยเดือนละ 400 ล้านบาท ขยับเพิ่มเป็น 500 ล้านบาท หรือประมาณ 1,500 ล้านบาท ในช่วงไตรมาสสุดท้าย ด้วยการใช้งบการตลาดกว่า 80 ล้านบาท จากงบการตลาดรวมทั้งปีประมาณ 10% ของยอดขายทั้งหมด จัดแคมเปญการตลาดใหญ่ "รวยฝาประทาน ฝันเป็นล้าน" ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม - 20 ธันวาคมนี้

นอกจากนี้ ยังออกรสชาติใหม่เครื่องดื่มของโออิชิ เริ่มตั้งแต่ต้นเดือนตุลาคม ออกโออิชิ คิคุชะ น้ำชาเขียวญี่ปุ่น ผสมเก๊กฮวย ขนาด 350 มล. ราคา 13 บาท กลางเดือนตุลาคม จะออกโออิชิ ฟรุตโตะ 2 รสชาติใหม่ คือ โกจิ เบอรี่ และ สตอร์เบอรี่ขนาด 350 มล.ราคา 13 บาท และโออิชิ กรีนที ขวด PET ขนาด 1 ลิตร 4 รสชาติ ราคา 30 บาทโดยก่อนหน้านี้มีแบบกล่องยูเอชทีขนาด 1 ลิตร จำหน่ายอยู่แล้วในราคา 35 บาท