Sunday 19 June 2011

"บิ๊กโคล่า"บุก"ร้านอาหาร"ล่าแชมป์น้ำอัดลม สนให้"เสริมสุข"ช่วยขายสินค้า

บิ๊กโคล่าเดินหน้าไล่ล่าแชมป์น้ำอัดลม หลังสอบผ่านฉลุยเรื่องภาพลักษณ์แบรนด์ ประกาศลั่นส่วนแบ่งตลาด 22% วาดเป้าเพิ่มเป็น 25% ในสิ้นปี อุดช่องโหว่เตรียมส่งขวดเพ็ตบุกร้านอาหารในกรุงเทพฯ ขอแชร์ 5% สิ้นปี สบช่องว่างตลาดเดินหน้าเจาะกลุ่มเด็กเต็มที่ พร้อมจับมือพันธมิตรใหม่เพียบ ชูไทยเป็นโมเดลธุรกิจกลุ่มอาเจทั่วโลก 

มั่นใจอีก 4 ปี แบรนด์อิมเมจ-แชร์ทัดเทียมเป๊ปซี่-โค้ก เผยสนให้เสริมสุขขายสินค้าแต่ยังไม่ได้เจรจากัน

นายชนินทร์ เทียนเจริญ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท อาเจ ไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายแบรนด์น้ำดำบิ๊ก โคล่า เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จอย่างสูงจากกลยุทธ์ "ไลฟ์สไตล์ มาร์เก็ตติ้ง" จากการนำดนตรี กีฬา ภาพยนตร์ ฯลฯ รุกเข้าไปหาผู้บริโภค โดยเฉพาะ "กีฬา" ที่ได้เข้าไปเป็นสปอนเซอร์ให้กับบิ๊กอีเวนต์ต่าง ๆ อาทิ ทีมชาติอังกฤษ, เอฟเอคัพ, ฟุตบอลยูโร ฯลฯ ที่ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์บิ๊กโคล่าชั่วข้ามคืน ทำให้การเข้าไปเจาะตลาดในประเทศอื่น ๆ ทำได้ง่ายขึ้น ทั้งเวียดนาม อินเดีย อินโดนีเซีย ที่เพิ่งเปิดตลาดนั้นประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

"โออิชิ-อิชิตัน" ศึกนี้ยอมไม่ได้ วัดพลังแบรนด์ "ตัน" VS "โออิชิ"

การแข่งขันในตลาดเครื่องดื่ม ขณะนี้รุนแรงขึ้นถึงขั้น "ห้ามกะพริบตา" โดยเฉพาะกรณีคู่แค้น คู่ตุนาหงันระหว่าง "โออิชิ" และ "อิชิตัน" ที่วันนี้กลายเป็นอดีตคนเคยรักระหว่าง "ตัน ภาสกรนที" กับ "ไทยเบฟเวอเรจ" ไปเสียแล้ว ยามเมื่อต้องเผชิญหน้ากันตรง ๆ ในตลาดชาเขียวแบบฟาดฟันกันในทุกเรื่อง

ไม่เว้นแม้กระทั่ง "ชื่อ" ที่ยามออกเสียงก็ดูใกล้เคียงกันจนเหมือนแบรนด์พี่แบรนด์น้อง

เช่นเดียวกับราคาที่วันนี้พร้อมชนกัน จัง ๆ ที่ "16 บาท" โดยเป็นโออิชิที่ ยอมหั่นมาร์จิ้นตัวเองลง เพื่อหวังสกัดดาวรุ่งพุ่งแรงรายนี้ ข่าวล่าสุดแว่วมาจากเซเว่นอีเลฟเว่นช่องทางขายหลักของเครื่องดื่มชาเขียวว่า "สงครามราคา" นี้จะทวีความรุนแรงขึ้นอีกในเดือนหน้า

บ่งบอกได้อย่างดีว่าศึกครั้งนี้นอกจากหลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว ยังเป็นศึกที่ "ยอมไม่ได้" อีกด้วย

Sunday 12 June 2011

Oishi puts fizz into green tea market

Oishi Group is lifting competition in the 7.7-billion-baht green tea market to another level with carbonated green tea to deal with ever-changing consumer preferences and tastes.

The company will launch Chakulza carbonated green tea today, three weeks after Tan Passakornnatee returned to the market he exited two years ago.
Chakulza will help Oishi cross over into other drink categories, says CEO Matthew Kichodhan.